Hai ngành học chưa bao giờ sợ thất nghiệp

Thứ hai - 17/05/2021 22:57
  1. Ngành điện – điện tử - “Anh cả” của mọi ngành nghề

Trong công cuộc phát kinh tế, không thể không nhắc đến vai trò của ngành điện và điện tử. Có thể nói điện – điện tử là một trong những nhân tố hàng đầu thúc đẩy sản xuất, nâng cao nâng suất lao động cũng như thu hút đầu tư.

Nói ngành Kỹ thuật điện – điện tử  là “anh cả” của tất cả các ngành nghề là bởi nó đóng vai trò rất quan trọng, cần thiết và nhân lực phải được đào tạo bài bản. Bởi rằng, trong sản xuất bất kỳ một ngành hàng, văn phòng giao dịch hay dịch vụ đô thị, yếu tố điện – điện tử là điều kiện đầu tiên đề thu hút đầu tư và sản xuất.

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điện – điện tử, người học sẽ làm việc trong các nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, cũng như trong các khu công nghiệp, hoặc trong bất cứ cơ quan nào có liên quan đến lĩnh vực các thiết bị điện, điện tử.

Sinh viên chọn ngành Kỹ thuật điện – điện tử tại Trường Đại học Bình Dương sẽ được lĩnh hội các kiến thức chuyên môn về chuyên ngành theo học bên cạnh đó người học sẽ được tiếp cận với phương pháp giảng dạy tiên tiến theo phương pháp hiện đại – quy trình hình thành ý tưởng – thiết kế – thực hiện – vận hành.

Với phương pháp này, sinh viên sẽ vững vàng trong chuyên môn và phát huy tối đa tính sáng tạo để hình thành ý tưởng nghiên cứu khoa học phục vụ đời sống. Nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức và kỹ năng, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ khả năng để đề ra các giải pháp, sản phẩm khoa học hiện đại ứng dụng thực tiễn trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

2. Robot và Trí tuệ Nhân tạo – chìa khóa cho những bước tiến

nganh hoc bdu 1

Trước đây, khi tự động hóa phát triển đã tác động đến nền công nghiệp bằng việc thay thế máy móc đơn giản giúp con người ít dùng sức vào sản xuất thì đến nay, sự ra đời các phát minh mới có sự kết hợp công nghệ trí tạo nhân đã tạo nên một bước đột phá mới. Theo đó, ngành Robot & Trí tuệ nhân tạo ra đời đã mang đến nhiều lợi ít, thúc đẩy đua nhau đầu tư, sản xuất được khối hàng hóa khủng lồ và thu lại lợi nhuận cao.

Thực tế cho thấy, mặc dù còn khá mới mẻ nhưng ngành học này vẫn thu hút khá đông các bạn trẻ. Các nhà tuyển dụng hiện nay cũng ra sức “săn lùng” nhân tài trong ngành này. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng ký kết “đặt hàng” nguồn nhân lực đào tạo.

Vấn đề “thông minh hóa” các hệ thống truyền thống là chìa khóa vàng cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Robot và Trí tuệ nhân tạo đang là ngành nghề hot trên thế giới với nhiều cơ hội việc làm và mức lương vượt trội so với các ngành khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trường Đại học Bình Dương là cơ sở giáo dục được đầu tư và đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương nói chung và cả nước nói riêng. Trong chiến lược phát triển đô thị thông minh của tỉnh, Nhà trường đóng góp quan trọng bằng việc đào tạo thế sinh viên giỏi chuyên môn, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường. Do đó, chọn học tại trường sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tự tin đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây